CÁCH XÁC ĐỊNH KÍCH THƯỚC CHUẨN CHO CỬA NHÀ TẮM

Cách xác định kích thước chuẩn cho cửa nhà tắm

Cửa nhà tắm hay nhà vệ sinh là món đồ không thể thiếu trong bố trí nội thất mọi công trình. Kích thước của cửa chuẩn không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn thuận tiện cho người dùng.

kich thuoc chuan cho cua nha tam

Kích thước cửa nhà vệ sinh bao nhiêu đạt chuẩn?

Thực tế kích thước cửa nhà vệ sinh bao nhiêu phải căn cứ dựa theo đặc điểm của mỗi công trình. Công trình có diện tích lớn, xây dựng nhà vệ sinh diện tích rộng thì hiển nhiên cánh cửa trang bị cũng phải có kích thước tương ứng. Như vậy mới đảm bảo sự hài hòa về mặt thẩm mỹ và lợi ích về phong thủy.

Chiều cao cửa phải chênh lệch khoảng 30 cm với chiều cao của người cao nhất trong nhà hoặc chiều cao trung bình đối với các công trình công cộng. Tương ứng chiều rộng của cửa cũng phải đủ để người và một số đồ vật có thể đi vừa.

Thông thường người ta sẽ chọn cửa có chiều rộng trong khoảng 700-900 mm/cánh cửa. Chiều dài dao động trong khoảng từ 2000-2350mm. Kích thước cụ thể của cửa còn phải căn cứ vào diện tích và mặt tường lắp đặt cửa của nhà vệ sinh. Kích thước lọt gió tham khảo với cửa nhà vệ sinh cỡ nhỏ – lớn tương ứng (680 hoặc 690)x1980 – 810×2140 mm.

Kích thước cửa nhà vệ sinh hợp phong thủy

Kích thước cửa nhà tắm đạt chuẩn theo phong thủy

Bên cạnh việc xem xét kích cỡ cửa nhà tắm dựa theo đặc điểm công trình tổng thể và đặc điểm nhà vệ sinh thì người ta còn xem xét dựa theo phong thủy. Khi xây dựng kích thước chuẩn cho cửa nhà vệ sinh theo phong thủy người ta căn cứ vào thuốc lỗ ban.

Dây là một loại thước chuyên sử dụng trong phong thủy cho phép kiểm tra kích thước cửa vào cung nào. Trong đó các cung Quý Nhân, Thiên Tài, Phúc Lộc và Tể Tướng được coi là cung tốt đem đến may mắn, tài vận cho gia chủ. Ngược lại người ta tránh chọn những kích thước có thể khiến phong thủy lọt vào các cung Hiểm Họa, Thiên Tai, Cô Độc hoặc Thiên Tặc.

Ví dụ như cửa nhà tắm yêu cầu thiết kế phải có chiều dài nhỏ hơn 810mm thì có thể sử dụng kích thước thông Thủy hoặc kích thước lọt gió 690mm chưa tính khuôn hoặc 690mm + 45mm mỗi bên trái phải có khuôn. Nếu xét theo thước lỗ ban loại 52cm thì đây không phải là kích thước đẹp. Bù lại xét theo thước lỗ ban 42,9cm và 39cm lại thể hiện vị trí của cung tốt.

kích thước phong thủy

Có nhiều người nghĩ rằng, phòng tắm, nhà tắm, phòng vệ sinh chỉ cần làm qua loa là được, miễn là đủ công năng sử dụng là ổn rồi. Nhưng mọi người đâu biết rằng, nếu bạn bước chân vào một không gian nhà tắm đẹp thì cảm giác thư giãn của bạn sẽ khác hoàn toàn so với bạn bước chân vào không gian phòng tắm, nhà vệ sinh sơ sài. Như mẫu thiet ke phong tam nho dep ngay trên này vậy. Việc kiến trúc sư Morehome sử dụng gạch men hoa văn màu xanh nhẹ nhàng đã làm thay đổi hoàn toàn một phòng tắm nhỏ, nhà tắm nhỏ nhà bạn như được thổi hồn vào đó vậy. Chỉ cần nhìn thôi cũng đủ để bạn và gia đình muốn tận hưởng những làn nước mát và ấm áp trong đó ngay tức thì rồi.

CỬA NHỰA CAO CẤP GIÁ RẺ – PhongThinhDoor

Cung Cấp Cửa Nhựa Hàn Quốc Cao Cấp Giá Tốt | PhongThịnhDoor (phongthinhdoor.com)

PhongThinhDoor chuyên Cung cấp Cửa gỗ Đài Loan – Chính hãng, Chất lượng

Với phương châm kinh doanh uy tín- chất lượng, nhiều năm qua Phong Thịnh Door đã cung ứng cho thị trường nhiều sản phẩm cửa nhựa đẹp , chất lượng. Do đó Cửa nhựa nhà tắmtại công ty được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn cao về kỹ thuật.

Gọi 0932 903 903
Hỗ Trợ Online 24/7

Đặt câu hỏi để được tư vấn "Miễn phí"