CỬA NHÀ VỆ SINH BỊ KẸT XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO ?

Cửa nhà vệ sinh bị kẹt. Hướng xử lý khi cửa nhà vệ sinh bị kẹt ?.

Cửa nhà vệ sinh bị kẹt. Nếu bạn đang tìm hiểu cách xử lý cửa nhà vệ sinh bị kẹt thì có thể bạn đang trong trường hợp cần phải tìm cách giải quyết việc mở cửa nhà vệ sinh.

Việc cửa nhà vệ sinh bị kẹt cũng có khá nhiều nguyên nhân. Để giải quyết cửa nhà vệ sinh bị kẹt ta cần tìm được nguyên nhân cửa bị kẹt để tìm được hướng xử lý tốt nhất.

Cửa nhà vệ sinh bị kẹt do ổ khóa bị hư

Cửa nhà vệ sinh bị kẹt do bản lề bị xệ hoặc cánh cửa bị trương nở gây cấn kẹt cửa

Cửa nhà vệ sinh bị kẹt do vướng vật dụng dưới chân cánh.

1. Cửa nhà vệ sinh khó mở do ổ khóa rỉ sét

xử lý kẹt khóa nhà vệ sinh
Hình ảnh trên mạng

Nếu chốt cửa của bạn bị dính hoặc bị kẹt, hãy xịt cho nó một bình xịt Teflon (Bình bôi trơn hoặc xịt chống rỉ) bôi trơn để nó hoạt động trơn tru trở lại. Chỉ mất vài phút để khóa cửa hoạt động bình thường trở lại. Nên liên tục bảo trì tất cả khóa trong nhà theo cách này dù khóa có bị kẹt hay không, xịt bôi trơn thường xuyên giúp tuổi thọ và độ hoạt động của khóa ít hao mòn theo thời gian.

2. Cửa nhà vệ sinh bị kẹt do ổ khóa bị hư

Đa phần cửa nhà vệ sinh bị kẹt là có thể do ổ khóa nhà bạn bị xuống cấp hoặc ổ khóa bị hư hỏng do nhiều nguyên nhân. Thông thường ổ khóa nhà vệ sinh tiếp xúc thường xuyên mới môi trường ẩm -> dễ gây ra sét rỉ chỗ cò khóa hoặc gây rỉ sét hư bộ phận lò xo bên trong cốt ổ khóa. Điều này dẫn đến việc ổ khóa mở không được.

Thông thường cửa bị hư ổ khóa gân đến trình trạng rất bất tiện, đôi lúc bạn sẽ bị kẹt từ bên trong mà không cách nào ra được hoặc kẹt từ bên ngoài mà không cách nào mở ra được.

  • Có thể bạn sẽ thấy trên mạng chỉ mẹo cách bạn dùng đồng xu, dao nhọn… để ấn cò khóa thụt vào trong. Tuy nhiên chỉ có thể làm được với một số trường hợp dễ dàng (ổ khóa còn mới, có sẵn con dao…) -> tóm lại cách này hiệu quả gần như rất thấp.

>> Đối với trường hợp hư ổ khóa như thế này, tùy vào loại ổ khóa mà ta có hướng giải quyết tạm thời như sau: Nếu bạn bị kẹt từ bên trong, hãy bình tĩnh vì ổ khóa thật ra có thể được tháo ra từ phía trong. Nếu bạn có tua vít hoặc mũi dao nhọn thì việc mở ốc ổ khóa cũng không quá khó. Hoặc nếu bạn không có tua vít có thể nhờ người từ bên ngoài chuyền vào cho bạn. Nếu vẫn chưa có cách tìm được tua vít để mở ốc hoặc có tua vít nhưng cũng không mở được ổ khóa cũng đừng quá lo lắng.

Tiếp theo hãy thử dùng vật mỏng (dao, hoặc thanh sắt mỏng, tua vít hoặc chìa khóa chọc vào phần cò khóa (lưỡi cò khóa) để bật cò khóa thụt vào trong, hoặc nạy nhẹ phần cánh và khung cửa để lưỡi cò khóa bật ra (hầu hết cách này sẽ giải quyết được 90% từ bên trong). Tuy nhiên việc này có thể dẫn đến để lại vết hằn trên cánh cửa và khung cửa do dùng vật bật hoặc nạy quá mạnh tay.

***Mẹo nhỏ: Luôn để phòng hờ 1 cây tua vít trong nhà vệ sinh để sửa chữa vật dụng cũng như những trường hợp bất trắc như kẹt cấn cửa

Nếu bạn đã tìm mọi cách nhưng không có cách nào để ra bên ngoài được, hãy nhờ người thân, hàng xóm hoặc thợ cửa có kỹ năng. Việc mở cửa sẽ dễ dàng hơn và tâm lý sẽ thoải mái hơn khi có người bên ngoài. Trong trường hợp xấu, phải cạy (nạy) mạnh cánh cửa để có thể mở ra được, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải thay cánh cửa mới.

Trường hợp cửa nhà vệ sinh bị kẹt khóa từ bên ngoài thì việc tháo ổ khóa sẽ khóa hơn, do ổ khóa thường được thiết kế để chỉ được tháo từ bên trong. Nếu bạn bị mất chìa có thể nhờ thợ làm ổ khóa, họ sẽ mở một cách dễ dàng nhờ bộ dụng cụ chuyên dụng.

Còn nếu bị kẹt cò khóa mà không mở được bằng chìa hiện tại, bạn có thể thử cách mở nẹp viền khung cửa phía bên ổ khóa (nếu là cửa lắp bằng phương pháp bắt vít). Sau khi tháo nẹp và xử lý phần chèn giữa khung cửa với tường, hãy lắc phần khung và ép mạnh vào tường sẽ làm bật phần cò khóa ra. Sau khi xử lý kẹt xong thì đóng nẹp và chỉnh lại cửa như cũ. Việc xử lý kẹt cửa do ổ khóa sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có chút kỹ năng về kỹ thuật.

Để tránh bị kẹt cửa nhà vệ sinh, khi lắp cửa cần để độ hở giữa khung cửa và cánh cửa có độ hở lớn hơn 5mm. Không nên để cửa quá khít sẽ dễ bị kẹt cò khóa. Sử dụng ổ khóa tốt cho nhà vệ sinh, có thể dùng khóa không chìa. Không nên sử dụng cửa gỗ công nghiệp vì lâu này cửa bị trương nở gây kẹt cò khóa.

3. Cửa nhà vệ sinh bị kẹt do bản lề bị xệ hoặc cửa bị trương nở gây cấn kẹt

Trường hợp này cửa đóng hay bị khít và kẹt chân cửa, hoặc kẹt cò khóa (khóa không bị hư, nhưng vẫn bị kẹt do cánh cửa quá khít với khung cửa).

Hãy dùng sức vừa mở ổ khóa vừa đẩy hoặc kéo mạnh cánh cửa. Sau khi mở được cửa, phải tiến hành xử lý cửa bị kẹt.

Thông thường phải thay bản lề cũ nếu bản lề bị xuống cấp. Còn trường hợp cửa bị trương nở thì bắt buộc phải thay cánh cửa mới (nên sử dụng các chất liệu chịu nước như nhựa giả gỗ, nhôm…). Trường hợp trương nhở ít hoặc bị cong vênh do dùng gỗ tự nhiên, có thể nhờ thợ gỗ xử lý bằng cách gọt bào bớt cánh cửa hợp lý.

4. Cửa nhà vệ sinh bị kẹt do vướng vật dụng dưới chân cánh.

Trong một vài trường hợp, cánh cửa bị kẹt bởi vật dụng phái dưới chân cánh, do vậy việc đóng mở hết sức khó khăn. Hãy nhìn ngay dưới chân cánh xem có phải mình nằm trong trường hợp này hay không ?. Nếu phải sau khi mở cửa được, bạn có thể xử lý vật dụng bị kẹt dưới cân cửa ngay lập tức.

Trong mọi trường hợp phải hết sức bình tĩnh, không nên đập phá cửa ngay khi cửa bị cấn kẹt vì sẽ gây lãng phí tiền bạc. Hầu hết các cửa bị kẹt đều có thể được xử lý ổn thỏa bởi thợ cửa. Nếu bạn quen biết thợ cửa gần nhà, hãy gọi ngay cho họ.

Hi vọng bài viết giúp ít cho bạn. Khi cần đặt cửa hoặc thay cửa, liên hệ với chúng thôi theo thông tin bên dưới

Đến với PHONGTHINHDOOR để trải nghiệm chất lượng nội thất cao cấp và dịch vụ chuyên nghiệp

  • Hotline 0829. 348.348 – 0932.903.903 – 0832.608.608 – 0796.636.808 – 0796.909.646 Gọi ngay hôm nay để nhận nhiều ƯU ĐÃI HẤP DẪN.
  • Email: phongthinhdoor@gophongngu_web
  • Website: https://phongthinhdoor.com/
  • Showroom : 1194, Phạm Thế Hiển, P. 5, Quận 8, TP.HCM

Gọi 0932 903 903
Hỗ Trợ Online 24/7

Đặt câu hỏi để được tư vấn "Miễn phí"